fbpx

เคล็ด(ไม่)ลับ การเลือกซื้อ “กันชนประตู”

เคล็ด (ไม่) ลับ การเลือกซื้อ “กันชนประตู”

หมดปัญหาลมพัดแรงประตูกระแทกดัง ลดความเสียหายของผนังและประตูด้วย “กันชนประตู” 

เชื่อว่าหลายๆบ้านจะต้องเจอปัญหา ประตูเป็นรอย สีผนังถลอก จากการกระแทกของประตู ต้องซ่อมแซมอยู่บ่อยครั้ง จริงๆแล้วปัญหานี้สามารถแก้ได้ง่ายๆเลยด้วยอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆอย่างกันชนประตู (Door Stopper) เป็นอุปกรณ์ที่ติดอยู่กับประตูหรือผนัง จะติดยื่นออกมาเพื่อที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ประตูกระแทกกับผนัง ในท้องตลาดตอนนี้มีให้เลือกหลายรูปแบบตามความต้องการ โดยสามารถเลือกซื้อตามหลักษณะการติดตั้งได้ง่ายๆดังนี้

◾️ กันชนประตูติดพื้น เป็นกันชนเล็กๆพอดีกับองศาของประตู ควรเลือกซื้อลักษณะทรงกลมส่วนหนึ่งเว้าเพื่อรับบานประตู มีแผ่นยางป้องกันรอยขีดข่วย สามารถเจาะติดไว้กับพื้นเพื่อกันไม่ให้ประตูเปิดออกกว้างจนเกินไปได้อีกด้วย

 

◾️ กันชนประตูติดผนัง โดยแบ่งติดตั้งเป็น2จุดคือส่วนที่ติดให้ยื่นออกมาจากผนังและส่วนแม่เหล็กติดไว้กับประตู เมื่อเปืดประตูแล้วแม่เหล็กจะดูดประตูให้เปิดค้างไว้เลย กันชนแบบนี้จะดีกว่าแบบติดพื้นตรงที่จะไม่หลุดหายและไม่ต้องกลัวสะดุด แต่จะเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่เยอะเพราะกินพื้นที่การติดตั้งมากกว่าอีกทั้งยังต้องวัดระยะก่อนติดตั้งให้ดีเพื่อให้ทั้งสองส่วนแนบกันได้อย่างสนิท

 

◾️ กันชนประตูแบบแขวน เป็นแบบเบสิกที่พบเห็นได้บ่อยครั้ง มักจะติดไว้กับด้านบนของประตูคล้ายกับที่แขวนของ หุ้มปลายที่ยางเพื่อกันกระแทกถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีไม่น้อย แต่ถ้าลมแรงมากๆก็อาจจะกระเด้งปิดกลับสร้างความเสียหายกับกรอบประตูได้ 

 

◾️ กันชนลูกบิด ติดตั้งได้ง่ายไม่ต้องเจาะผนัง ควรเลือกที่เป็นยางชิ้นเล็กๆติดไว้กับผนังส่วนที่ลูกบิดจะมาโดน เป็นยางยืดหยุ่น คืนตัวได้ดี 

 

◾️ ลิ่มกันชนประตู เหมาะสำหรับประตูที่ไม่ต้องการปิดตลอดเวลา จะเปิดค้างไว้เป็นส่วนใหญ่ สามารถใช้ลิ่มขัดไว้ใต้ประตูเพื่อป้องกันไม่ให้ลมพัดกระแทกได้

 

กันชนประตู หรือ Door Stopper เป็นอุปกรณ์เล็กๆที่มีประโยชน์ไม่เล็กเลย เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ติดเพื่อป้องกันไม่ให้ประตูชนกับผนังเมื่อถูกลมพัดแรงๆ เพราะถ้าหากไม่ติดตั้งกันประตูมาช่วยลดแรงกระแทก ก็จะทำให้ประตูเสียหาย หรือทำให้พื้นผิวผนังเกิดร่องรอยต้องซ่อมแซมกันอยู่เรื่อยๆ ถึงจะเป็นแค่ชิ้นส่วนเล็กๆที่หลายท่านคิดว่าไม่ต้องมีก็ได้แต่บอกเลยว่าเจ้าตัวกันชนนี้มีประโยชน์มากกว่าที่คิด ดังนี้

◾️ ป้องกันประตู สมชื่อที่ถูกขนานนาม ข้อดีอย่างแรกก็หนีไม่พ้นป้องกันไม่ให้ประตูได้รับความเสียหาย ลดแรงกระแทกที่ทำให้ประตูเกิดรอยขีดข่วนไม่น่ามอง สร้างความเสียหายให้บ้านดูทรุดโทรมลง อีกทั้งยังช่วยลดเสียงดังที่จะเกิดจากแรงกระแทกได้อีกด้วย

◾️ ปกป้องผนัง หากเราไม่ติดกันชนประตูไว้ ลูกบิดประตูก็มีโอกาสสูงที่จะไปกระแทกกับผนัง ทำให้เกิดรอยขีดข่วน สีถลอก ถึงจะเป็นแค่รอยเล็กน้อยแต่ถ้าต้องทำบ่อยๆก็คงเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายไปเปล่าๆเมื่อเทียบกับการติดกันชนประตู

◾️ ป้องกันอุบัติเหตุ บ้านไหนยิ่งมีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงยิ่งต้องควรติดกันชนประตู เพราะหากถ้าลมพัดแรงๆก็อาจจะโดนหนีบได้ง่ายๆ และควรติดเป็นกันชนแม่เหล็กเพื่อที่จะช่วยดึงประตูไว้ได้มากขึ้น

◾️ เพิ่มความสะดวกสบาย เมื่อต้องเปิดประตูค้างไว้ หากไม่มีกันชนประตูหรือลิ่มขัดประตู เมื่อลมพัดแรงๆก็มีสิทธิ์โดนประตูกระแทกได้ ช่วยให้สะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

◾️ ตกแต่งบ้านให้แปลกใหม่ ในปัจจุบันมีสินค้าที่หลากหลายออกมาให้เลือกซื้อมากยิ่งขึ้น ไม่ได้มีแต่เพียงแท่งเหล็กแบบแข็งๆ แต่ยังมีดีไซน์แปลกใหม่ น่ารัก สร้างสรรค์ ไม่เพียงแต่ช่วยกันกระแทกประตูแต่ยังช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับบ้านได้อีกด้วย

 

โดยการเลือกซื้อกันชนประตูนั้นต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้งานของกันชนและประตูที่นำไปใช้ด้วย เพียงเท่านี้คุณลูกค้าก็สามารถเลือกซื้อกันชนได้อย่างง่ายดายและถูกต้องตามความต้องการของการใช้งานแล้ว ทางร้านแพนยูเนี่ยนเราไม่ได้จำหน่ายแค่มือจับประตูแต่เรายังมีอุปกรณ์ฟิตติ้ง และอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่างๆจำหน่ายอีกด้วย

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

💌 Line: @panunion ( https://lin.ee/p5kImeQ )

☎️ Tel.: 02-911-5600-4

Share this post

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า