5 ไอเดียอัพเกรดเฟอร์นิเจอร์ด้วย อุปกรณ์ฟิตติ้งสุดหรู และทันสมัย

5 ไอเดียอัพเกรดเฟอร์นิเจอร์ด้วย อุปกรณ์ฟิตติ้งสุดหรู และทันสมัย

การอัพเกรดเฟอร์นิเจอร์ในบ้านเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มฟังก์ชั่น และความสวยงามให้กับพื้นที่ของคุณได้อย่างยอดเยี่ยม หนึ่งในแนวทางที่ดีที่สุดในการปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ก็คือ การเลือกใช้อุปกรณ์ฟิตติ้งเฟอร์นิเจอร์ที่มีความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นบานพับ มือจับ รางลิ้นชัก และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ช่วยให้การใช้งานเฟอร์นิเจอร์สะดวกขึ้น อีกทั้งยังเสริมสไตล์ให้กับห้องของคุณได้อีกด้วย 

บทความนี้จะนำเสนอ 5 ไอเดียในการอัพเกรดเฟอร์นิเจอร์ด้วย อุปกรณ์ฟิตติ้งเฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ บานพับเฟอร์นิเจอร์ มือจับเฟอร์นิเจอร์ และรางลิ้นชัก Soft-Close

ไอเดีย 1 : เปลี่ยนบานพับเฟอร์นิเจอร์เพื่อการใช้งานที่ลื่นไหล

บานพับเฟอร์นิเจอร์ เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่ถูกใช้บ่อยในการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ที่มีการเปิดปิด เช่น ตู้หรือลิ้นชัก การเลือกใช้บานพับที่มีคุณภาพดี ไม่เพียงแค่ช่วยให้การเปิดปิดเฟอร์นิเจอร์เป็นไปอย่างราบรื่น แต่ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย 

บานพับเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่มีเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน เช่น บานพับที่มีระบบปิดเบา (Soft-Close) ซึ่งช่วยป้องกันการกระแทกในขณะปิด และลดการสึกหรอของเฟอร์นิเจอร์ได้ การเลือกบานพับที่เหมาะสมกับสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ของคุณเป็นสิ่งที่ควรพิจารณา เช่น บานพับสำหรับบานไม้ หรือบานพับสำหรับบานกระจก

เคล็ดลับในการเลือกบานพับเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม

  1. สำหรับตู้ครัวควรเลือกบานพับที่มีระบบ Soft-Close เพื่อให้ประตูปิดเบา และไม่เกิดเสียงดัง
  2. สำหรับเฟอร์นิเจอร์วินเทจควรเลือกบานพับที่มีสไตล์คลาสสิค เช่น บานพับทองเหลืองหรือบานพับที่มีดีไซน์ย้อนยุค
  3. ควรตรวจสอบขนาดและน้ำหนักของประตู หรือลิ้นชักเพื่อเลือกบานพับที่รองรับน้ำหนักได้เพียงพอ

ข้อดีของบานพับเฟอร์นิเจอร์ Soft-Close

  • ยืดอายุการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์
  • เพิ่มความนุ่มนวลในการเปิดปิดประตู และลิ้นชัก

ไอเดีย 2 : ติดตั้งมือจับเฟอร์นิเจอร์เพื่อเพิ่มสไตล์ และความสะดวก

มือจับเฟอร์นิเจอร์ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การเปิดปิดประตูหรือลิ้นชักเป็นไปได้ง่ายดายยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน มือจับยังสามารถเป็นส่วนที่เสริมสไตล์ให้กับเฟอร์นิเจอร์ได้เช่นกัน ปัจจุบันมีมือจับเฟอร์นิเจอร์หลากหลายดีไซน์ให้เลือก ตั้งแต่มือจับแบบมินิมอลสำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น ไปจนถึงมือจับทองเหลืองสำหรับบ้านสไตล์วินเทจ

การเลือกมือจับที่เหมาะสมไม่เพียงแค่ต้องพิจารณาถึงดีไซน์เท่านั้น แต่ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ผลิตมือจับด้วย วัสดุที่ได้รับความนิยมได้แก่ สแตนเลส ทองเหลือง ไม้ และซิงค์ ดีไซน์หลากหลาย ราคาดี ซึ่งแต่ละวัสดุมีคุณสมบัติที่ต่างกันในเรื่องความทนทาน และรูปลักษณ์

เคล็ดลับในการเลือกมือจับเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม

1. เลือกตามสไตล์ของห้อง เลือกมือจับที่เข้ากับการตกแต่งของห้อง หากห้องของคุณมีสไตล์โมเดิร์น ให้เลือกมือจับที่มีดีไซน์เรียบง่าย เช่น มือจับแบบเส้นตรงหรือมือจับโลหะ ส่วนหากห้องมีสไตล์คลาสสิก ควรเลือกมือจับที่มีลวดลายหรือการแกะสลักแบบวิจิตร

2. พิจารณาจากวัสดุ วัสดุของมือจับมีผลต่อทั้งความทนทาน และความสวยงามวัสดุยอดนิยม เช่น 

  • สแตนเลส ทนต่อการเกิดสนิม และเหมาะสำหรับห้องครัวหรือห้องน้ำ 
  • ทองเหลือง ให้ความรู้สึกหรูหรา และคลาสสิก
  • ไม้ เหมาะกับการตกแต่งแบบธรรมชาติคำนึงถึงการใช้งานจริง ต้องคำนึงถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน มือจับเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ และจับถนัดจะเหมาะสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานบ่อย เช่น ตู้เสื้อผ้าหรือลิ้นชักครัว ส่วนมือจับที่มีดีไซน์ละเอียดอ่อนอาจเหมาะกับตู้โชว์หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ต้องใช้งานบ่อย

3. ขนาด และสัดส่วน ควรเลือกมือจับที่มีขนาดพอเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ ขนาดของมือจับควรสัมพันธ์กับความสูง และความกว้างของประตูหรือลิ้นชัก เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างสะดวก และเหมาะสม

4. สีและพื้นผิว เลือกสีและพื้นผิวของมือจับที่เข้ากับโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ และการตกแต่งในห้อง ตัวอย่างเช่น หากเฟอร์นิเจอร์เป็นสีขาว เลือกมือจับสีดำหรือสีทองเพื่อสร้างความคอนทราสต์ และเพิ่มความโดดเด่น

5. ระบบล็อกหรือฟังก์ชันเสริม สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการความปลอดภัย เช่น ตู้เก็บของ ควรเลือกมือจับที่มีระบบล็อกในตัว หรือฟังก์ชันที่ช่วยเสริมการใช้งาน เช่น มือจับที่มีระบบล็อกดิจิตอล

 

อ่านเพิ่มเติม : ไอเดียเปลี่ยนตู้ลิ้นชักเก่าให้ดูเหมือนใหม่ ด้วยมือจับเฟอร์นิเจอร์สุดหรู

ตัวอย่างดีไซน์มือจับเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจ

  • มือจับแบบโมเดิร์น มือจับที่มีดีไซน์เรียบง่าย ทำจากสแตนเลสหรืออลูมิเนียม เหมาะกับห้องครัวหรือห้องน้ำ
  • มือจับทองเหลือง เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์หรูหรา เช่น ตู้เสื้อผ้าหรือโต๊ะในห้องนอน
  • มือจับแบบคลาสสิค สำหรับคนที่ชื่นชอบสไตล์ย้อนยุค สามารถเลือกมือจับที่มีการแกะสลักลวดลายหรือมีดีไซน์โบราณ

ไอเดีย 3 : อัพเกรดลิ้นชักเพิ่มความนุ่มนวลด้วยรางลิ้นชัก Soft-Close

หากลิ้นชักในบ้านของคุณยังคงใช้รางลิ้นชักแบบเก่า การอัพเกรดด้วยรางลิ้นชัก Soft-Close เป็นทางเลือกที่ดี อีกทางหนึ่ง ระบบ Soft-Close จะช่วยให้การปิดลิ้นชักเป็นไปอย่างนุ่มนวล ป้องกันการกระแทกที่อาจทำให้ลิ้นชักหรือโครงสร้างเฟอร์นิเจอร์เสียหาย อีกทั้งยังช่วยลดเสียงรบกวนในระหว่างการใช้งาน โดยเฉพาะลิ้นชักที่ต้องใช้งานบ่อย เช่น ในห้องครัวหรือห้องน้ำ

การติดตั้งรางลิ้นชัก Soft-Close สามารถเปลี่ยนลิ้นชักธรรมดาให้กลายเป็นลิ้นชักที่มีความทันสมัย และใช้งานสะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับครัวหรือห้องน้ำที่ลิ้นชักถูกใช้งานบ่อย

เคล็ดลับในการเลือกลิ้นชัก Soft-Close ที่เหมาะสม

1. เลือกตามน้ำหนักที่รองรับได้ ลิ้นชัก Soft-Close แต่ละรุ่นมีความสามารถในการรองรับน้ำหนักต่างกัน เช่น บางรุ่นรองรับน้ำหนักได้ 20 กิโลกรัม ขณะที่บางรุ่นสามารถรองรับได้มากถึง 50 กิโลกรัม ควรตรวจสอบว่าน้ำหนักรวมของสิ่งของที่เก็บในลิ้นชักเหมาะสมกับลิ้นชักที่คุณเลือก

2. วัสดุ วัสดุของรางลิ้นชักมีผลต่อความทนทานและการใช้งาน วัสดุที่นิยมใช้งานมีทั้งเหล็กชุบสังกะสี และสแตนเลส เหล็กชุบสังกะสีให้ความแข็งแรงทนทานต่อการกัดกร่อน ส่วนสแตนเลสมีความทนทานสูงช่วยป้องกันสนิมได้ดี

3. ระบบปิดนุ่มนวล ความนุ่มนวลในการปิดลิ้นชักเป็นหัวใจหลักของระบบ Soft-Close ควรเลือกระบบที่มีการปิดแบบราบรื่น ไม่กระแทก หรือมีการดึงแรงที่ปลายลิ้นชัก เพื่อให้ลิ้นชักปิดได้อย่างปลอดภัย และไม่มีเสียงรบกวน

4. ตรวจสอบความยาวของรางลิ้นชัก ลิ้นชัก Soft-Close มีหลายขนาดให้เลือก เช่น 30 ซม., 45 ซม. หรือ 60 ซม. ขึ้นอยู่กับขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่คุณติดตั้ง ควรเลือกขนาดที่พอดีกับเฟอร์นิเจอร์เพื่อการใช้งานที่สะดวก และไม่เกิดปัญหาเมื่อใช้งานจริง

5. คุณสมบัติป้องกันการลื่นไถล เลือกใช้งานลิ้นชัก Soft-Close ที่มีคุณสมบัติป้องกันการลื่นไถลของราง เพื่อป้องกันไม่ให้ลิ้นชักเกิดการเลื่อนออกมาเองเมื่อไม่ได้ใช้งาน ช่วยให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

6. ติดตั้งง่ายและปรับระดับได้ เลือกรางลิ้นชักที่สามารถติดตั้งได้ง่าย และปรับระดับได้เพื่อให้การติดตั้งมีความแม่นยำ และลิ้นชักปิดสนิททุกครั้ง

7. เลือกแบรนด์ที่เชื่อถือได้ การเลือกลิ้นชัก Soft-Close จากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และคุณภาพเป็นการการันตีว่าคุณจะได้รับสินค้าที่ทนทาน ใช้งานได้นาน และมีระบบการปิดที่นุ่มนวล

ข้อดีของรางลิ้นชัก Soft-Close

  • ลดเสียงรบกวนขณะปิดลิ้นชัก
  • ป้องกันการสึกหรอจากการกระแทก
  • ยืดอายุการใช้งานของลิ้นชัก

การเลือกใช้รางลิ้นชักที่เหมาะสมกับน้ำหนักของลิ้นชักเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อให้ลิ้นชักสามารถรองรับน้ำหนักสิ่งของได้โดยไม่ทำให้ระบบ Soft-Close เสียหาย

ไอเดีย 4 : ปรับดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ด้วยการติดตั้งแถบไฟ LED 

นอกจากการเปลี่ยนมือจับหรือบานพับแล้ว การติดตั้งแถบไฟ LED หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าอัจฉริยะภายในเฟอร์นิเจอร์สามารถเพิ่มความหรูหรา และทันสมัยได้อย่างง่ายดาย การติดตั้งไฟ LED ในตู้หรือชั้นวางของช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ดูสว่าง และโดดเด่นมากขึ้น นอกจากนี้การติดตั้งยังสามารถควบคุมด้วยแอปพลิเคชัน เช่น ระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ยังช่วยให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายขึ้น

การปรับดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ด้วยการติดตั้งแถบไฟ LED ช่วยเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานทำให้เฟอร์นิเจอร์ดูทันสมัย และหรูหรามากขึ้น

การติดตั้งแถบไฟ LED แถบไฟ LED เป็นทางเลือกยอดนิยมในการเพิ่มความสว่างให้เฟอร์นิเจอร์หรือพื้นที่ภายในบ้าน โดยเฉพาะตู้เสื้อผ้า ตู้ครัว หรือชั้นวางของ การติดตั้งแถบไฟ LED ช่วยให้พื้นที่ดูโปร่ง และทันสมัยมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่แสงน้อย เช่น ตู้ในครัวหรือตู้เก็บของ การใช้ไฟ LED จะช่วยให้มองเห็นของในตู้ได้ชัดเจนขึ้น

คุณสามารถเลือกแถบไฟ LED ที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ซึ่งจะเปิดไฟอัตโนมัติเมื่อคุณเปิดประตูหรือลิ้นชัก และปิดเมื่อไม่มีการใช้งาน นี่เป็นหนึ่งในวิธีการอัพเกรดเฟอร์นิเจอร์ที่ทันสมัย และประหยัดพลังงาน และเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น

ไอเดีย 5 : เสริมความหรูหราด้วยอุปกรณ์ฟิตติ้งเฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์พิเศษ

นอกจากการเลือกอุปกรณ์ฟิตติ้งที่เน้นฟังก์ชันการใช้งานแล้ว การเลือกอุปกรณ์ที่มีดีไซน์พิเศษ และหรูหรายังช่วยเสริมความมีระดับให้กับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านของคุณได้อย่างยอดเยี่ยม อุปกรณ์ฟิตติ้งเฟอร์นิเจอร์ที่มีการประดับคริสตัลหรือเคลือบทองเหลืองเงาวาวจะช่วยทำให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณดูโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น

การเลือกใช้อุปกรณ์ฟิตติ้งที่เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งบ้านจะช่วยทำให้เฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น หากคุณมีบ้านสไตล์โมเดิร์น อุปกรณ์ฟิตติ้งที่มีลักษณะเรียบง่ายแต่มีการออกแบบที่ทันสมัยจะช่วยเสริมความโมเดิร์นให้กับบ้านของคุณ

ไอเดียในการเลือกฟิตติ้งสุดหรู

  • มือจับคริสตัล สำหรับตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอน
  • บานพับทองเหลือง เหมาะกับประตูและตู้ในห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก
  • อุปกรณ์ฟิตติ้งที่ออกแบบมาเฉพาะ ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับเฟอร์นิเจอร์

การอัพเกรดเฟอร์นิเจอร์ด้วย อุปกรณ์ฟิตติ้งเฟอร์นิเจอร์สุดทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกบานพับที่มีระบบปิดเบา มือจับเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ทันสมัย หรือรางลิ้นชัก Soft-Close ช่วยเพิ่มฟังก์ชั่น และความสวยงามให้กับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านของคุณได้อย่างมาก การเลือกอุปกรณ์ฟิตติ้งที่เหมาะสม และมีคุณภาพดีไม่เพียงแค่ช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ใช้งานได้นานขึ้น แต่ยังช่วยเสริมสไตล์ และบรรยากาศให้กับบ้านของคุณอย่างโดดเด่น

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  เลือกมือจับประตูอย่างไร? ให้ได้วัสดุที่ดูทันสมัยเข้ากับบ้าน


Pan Union ผู้เชี่ยวชาญในการนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งบ้านคุณภาพสูงจากทั่วโลก ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี และปัจจุบันมีสินค้ามากกว่า 5,000 รายการ โดยเน้นคุณภาพ ความหลากหลาย และการออกแบบที่โดดเด่น

Share this post

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า